Giới đầu tư săn đón bất động sản du lịch xanh Bảo Lộc

Tìm về vùng đất cao nguyên, "săn" ngôi nhà thứ hai đang là xu hướng được nhiều nhà đầu tư hướng tới, nhất là khi Covid-19 tiếp tục bùng phát.

Một chuyên gia bất động sản cho rằng, trong bối cảnh hiện nay, khi làm việc từ xa trở nên dễ dàng hơn, giới trẻ và trung niên có thể chọn nhiều nơi phù hợp để sinh sống.

Xu hướng nông thôn hóa thành thị manh nha xuất hiện, các mảnh vườn dần hiện diện nhiều hơn tại khu vực thành thị. Nhiều người cũng tìm mua đất vườn để trồng cây, trồng rau, tập tành làm nông dân. Mong ước của nhiều người là có một ngôi nhà thứ hai để nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng.

"Dịch bệnh giống như 'phép thử' với các loại hình bất động sản. Trong đó một dòng sản phẩm đang lên ngôi là ngôi nhà thứ hai (second home). Nhiều người sẵn sàng rời thành phố đến nghỉ dưỡng ở những second home tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Phan Thiết, Lâm Đồng...", vị này nói. 

Một trong những cái tên đáng chú ý trong bản đồ dịch chuyển của giới đầu tư và du khách thời gian qua là thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Cách TP HCM chưa đầy 200km, thành phố cao nguyên này được thiên nhiên ưu đãi với cảnh vật hoang sơ, khí hậu ôn hòa, mát mẻ. Mảnh đất này cũng gắn liền với những địa danh như Dam B'ri, chùa Linh Quy Pháp Ấn, đồi chè Tâm Châu, tu viện Bát Ngã, hồ Nam Phương...

Lựa chọn đầu tư một dự án tại "vùng trũng" Bảo Lộc, Khánh Hoàng, một nhà đầu tư tại TP HCM cho rằng, lối sống "về quê nuôi cá và trồng thêm rau" đang thể hiện rõ rệt tại thành phố Bảo Lộc.

"Tạo hóa ban tặng cho Bảo Lộc những khung cảnh hoang sơ, khí hậu mát mẻ quanh năm và thổ nhưỡng trù phú. Theo đó, bất động sản sinh thái, trải nghiệm, khám phá thiên nhiên, chăm sóc sức khỏe có nhiều tiềm năng phát triển. Ngôi nhà thứ hai là một trong những dòng sản phẩm triển vọng tại đây", Hoàng nói.

 

Không riêng Khánh Hoàng, nhiều nhà đầu tư cá nhân, ông lớn địa ốc như TTC, Hưng Thịnh, T&T Group, Him Lam, Ecopark, Văn Phú - Invest... đều phát triển các dự án nghỉ dưỡng tại thị trường này... Trong đó, các dự án lấy ý tưởng cộng đồng sinh thái - nghỉ dưỡng với cách vận hành nhà vườn đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Các dự án này thường lấy thiên nhiên làm điểm nhấn, có khu nhà vườn riêng, sử dụng đội ngũ chăm sóc riêng, các luống rau organic được trồng sẵn. Các tiện ích như công viên, vườn thiền, yoga, hồ bơi... cũng giúp những dự án này thu hút người mua, đón đầu xu hướng "ngôi nhà nghỉ dưỡng thứ hai" đang diễn ra trên thị trường.

Bên cạnh giới đầu tư trong nước, bất động sản tại Bảo Lộc đang đón làn sóng đầu tư nước ngoài lớn. Những năm gần đây, nguồn vốn đầu tư của kiều bào vào các dự án phát triển kinh tế xã hội của tỉnh này đã tăng mạnh từ 12 triệu USD lên 65 triệu USD. Lâm Đồng có khoảng 3.000 kiều bào, 14 doanh nghiệp góp vốn từ kiều bào, với tổng vốn đăng ký gần 2.000 tỷ đồng. Trong đó nguồn vốn đầu tư của kiều bào chiếm trên 70%.

 

Bên cạnh đó, chính sách cho phép người nước ngoài sở hữu nhà ở Việt Nam khá thuận lợi, mặt bằng giá đất còn thấp so với nhiều quốc gia khác trong khu vực trong khi giá trị sinh lời tiềm năng... cũng là lý do khiến các dự án gia tăng sức hút. Theo thống kê từ Ngân hàng Nhà nước năm 2018, đến 70% lượng kiều hối ở Việt Nam đổ vào các hoạt động sản xuất, kinh doanh, trong có 22% đầu tư vào bất động sản.

Nhiều nhà đầu tư cũng cho rằng, bất động sản đang là kênh đầu tư mang lại lợi nhuận bền vững, ít rủi ro hơn chứng khoán, vàng hay tiết kiệm ngân hàng. Trong đó, nguồn kiều hối có xu hướng tìm đến những dự án nghỉ dưỡng gần gũi với thiên nhiên, gần các thành phố lớn, di chuyển thuận lợi và pháp lý tốt để làm ngôi nhà thứ hai hoặc cho thuê nghỉ dưỡng.

"Với lợi thế được thiên nhiên ưu đãi, dư địa để phát triển bất động sản sinh thái, du lịch, nghỉ dưỡng tại Bảo Lộc còn rất lớn. Xu hướng đón đầu dòng tiền đầu tư từ kiều hối hay của các nhà đầu tư lân cận đang là lợi thế của vùng đất này", một nhà đầu tư nhận định.

Một chủ đầu tư lý giải, Bảo Lộc là thành phố có nhiều điểm tương đồng với các quốc gia phương Tây về khí hậu, thổ nhưỡng, mật độ xây dựng còn thấp, tạo được không gian sống thoáng đãng, yên tĩnh và trong lành. Những dự án hướng đến các giá trị tôn vinh vẻ đẹp sinh thái tự nhiên, chú trọng đến sức khỏe cư dân thông qua hệ thống các tiện ích cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo Việt kiều.

 

La Beaute

Nhận tổng hợp thông tin từ
chủ đầu tư

Các bài viết gần đây

Liên Hệ

La Beaute

Địa chỉ: Thành phố Bảo Lộc, Tỉnh Lâm Đồng

Điện thoại: 0911 836 000

Theo dõi chúng tôi:

La Beaute